พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร วันที่ 29 เมษายน 2565

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ.2565

          วันที่ 27 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ จำนวน 6 แห่ง ดังนี้
          – ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางเพ็ชรี  รัตนเศรษฐ์ เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่เด็กและเยาวชนหญิง รวมถึงเจ้าหน้าที่ จำนวน 402 คน ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิง บ้านราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

          – ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางสาวเพ็ญศรี  เสมเสริมสุข เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่เด็กและเยาวชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ จำนวน 290 คน ณ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

          – ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นางศิริลักษณ์  อารย์โพธิ์ทอง เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้พิการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 497 คน ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

           – ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พันตำรวจเอก อนุวัต  พิชาดุลย์ เชิญอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่เด็กและเยาวชนผู้พิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ จำนวน 441 คน ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

          – ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ คุณหญิงนันทิยา  นาคะชาต เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่เด็กและเยาวชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ จำนวน 273 คน ณ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

          – ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายกนกศิลป์  ทวิสุวรรณ เชิญสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทาน ไปมอบแก่เด็กและเยาวชนหญิง รวมถึงเจ้าหน้าที่ จำนวน 89 คน ณ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ) อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงรับเป็นพระราชภารกิจสำคัญ ในการบำบัดทุกข์ และบำรุงสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่าให้มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์แข็งแรง และมีโภชนาการที่ดี อันจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดี จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันคล้ายวันพระราชสมภพ วันคล้ายวันประสูติ และวันสำคัญต่าง ๆ
มาโดยตลอด ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ยังคงมีอยู่และทรงห่วงใยในความเดือดร้อนของเจ้าหน้าที่ และผู้อยู่ในความดูแลในสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ยังความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่พสกนิกรที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์และกิจกรรมอื่นๆ